Trò chuyện với Hiệp sĩ Diệt “sâu bọ”

Thưa quý độc giả!

Sau khi HSDC đăng tải tài liệu của hacker Quang Minh, đã phần nào lột trần bản chất của nhóm Thân hữu Đà Lạt, trong đó điển hình là Hà Sĩ Phu và Mai Thái Lĩnh.

imgres

Nhiều bạn đọc gửi thư đề nghị HSDC giải đáp câu hỏi liên quan sự việc trên.

Xét thấy, HSDC chỉ là người đưa tin, nhiều vấn đề ngoài khả năng và quyền hạn.

Để đảm bảo khách quan, đồng thời giải đáp thắc mắc của bạn đọc, ngày *6/5/2013, HSDC đã liên lạc với Quang Minh, nội dung câu hỏi và trả lời xoay quanh thắc mắc của độc giả.

Sau đây là nội dung buổi liên lạc trao đổi qua Internet.

HSDC: Thưa anh (chị) Quang Minh, cho phép HSDC gửi đến anh (chị) lời cảm ơn vì đã nhận lời tham gia cuộc nói chuyện, đồng thời gởi lời cảm ơn của toàn thể độc giả, những người đang dõi theo “trò chơi dân chủ” của nhóm Thân hữu Đà Lạt.

Quang Minh: Cảm ơn sự ưu ái của HSDC và sự yêu mến của các bạn trên mạng.

HSDC: Đề nghị anh (không phải chị, còn trẻ) cho biết, tại sao anh gửi tài liệu để “bạch hóa”?

Quang Minh: Cực chẳng đã tôi mới làm chuyện này, như các bạn đã biết, nhóm Thân hữu Đà Lạt, trong đó Hà Sĩ Phu và Mai Thái Lĩnh luôn xem thường người khác, có lẽ vì họ tuổi cao, sống ở trên cao (Cao nguyên), nhìn người khác ở dưới (đồng bằng) thấy “nhỏ bé” nên xem thường, nhưng bề ngoài tỏ ra nho nhã, thanh cao… Do đó, sau một thời gian cân nhắc, tôi quyết định gửi toàn bộ tài liệu để HSDC vạch trần bản chất của nhóm này.

HSDC: Anh có nghĩ mình làm như vậy là phạm luật và trái “đạo đức” nghề nghiệp?

Quang Minh: Cái đó còn tùy vào trường hợp cụ thể mà phán xét. Cá nhân tôi cho rằng, nếu mình phạm luật, phạm đạo đức nghề nghiệp…nhưng loại bỏ được những “con sâu” đang phá hoại dân chủ như HSP và MTL, tôi sẵn sàng chấp nhận. (kiểu này là hacker mũ “bảo hiểm” rồi;D. Đùa thôiii!! Sorry Quang Minh trước nha.)

HSDC: Nhiều bạn đọc bày tỏ bức xúc khi xem nội dung tài liệu, nhưng cũng có một số khác cho rằng làm như vậy (bạch hóa) ảnh hưởng đến phong trào. Quang Minh nghĩ sao?

Quang Minh: Tất nhiên, mỗi người có quyền bày tỏ thái độ của riêng mình, nhưng tôi thấy thà chấp nhận đau thương để thanh lọc, lành mạnh phong trào dân chủ Việt, còn ai nói “ảnh hưởng” là người “hảo ngọt”.

HSDC: Tới đây anh còn “tấn công” nhóm nào nữa không?

Quang Minh: Tôi chẳng tấn công ai, tôi chỉ là “người tìm sâu” dân chủ. Do đó khi nào có “sâu” mới, tôi sẽ tiếp tục gửi cho HSDC và bạn đọc cùng …diệt. (chắc phải phong Quang Minh là Hiệp sĩ diệt sâu bọ quá :D)

HSDC & Quang Minh: Blap, blap….

HSDC: Được sự cho phép của hacker Quang Minh, HSDC sẽ tiếp tục bạch hóa…mật vụ CS tại BBC, mâu thuẫn sâu sắc nội bộ nhóm Thân hữu Đà Lạt, mâu thuẫn nhóm bô xít Việt Nam…. HSDC một lần nữa xin được gửi lời cảm ơn Quang Minh, chúc anh nhiều sức khỏe để tìm được nhiều …“sâu”!

Quang Minh:  Cảm ơn HSDC đã cho tôi trò chuyện cùng bạn đọc. Xin phép có dịp khác nói chuyện lâu hơn. Bye HSDC và các bạn!!!

3 responses

  1. Bác Hai Lúa (Hậu Giang) ơi!
    Bác đừng lo, gần đến ngày 5/5 ÂL là ngày toàn dân diệt sâu bọ, HSP và MTL không còn lỗ mà chui. Không việc gì phải thịt, mất vệ sinh lắm.
    Đức Nguyên
    Hà Tây

  2. Đúng là “cháy nhà ra mặt chuột”, con “chuột dân chủ” HSP và MTL lâu nay gặm nhắm nhiều quá, phá phách nhiều quá.
    Đến lúc phải thịt rồi, nhưng thôi, vì hỏng ăn được “già và hôi lắm”!
    Hai Lúa
    Hậu Giang

  3. Cảm ơn hacker Quang Minh,
    Hoan hô! dũng sĩ diệt “sâu” dân chủ
    Hy vọng, kể từ nay, phong trào dân chủ Việt bớt đi kẻ đạo đức giả.
    Nguyễn Giang

Trả lời

