Mâu thuẫn nội tại và sự ra đi của các thành viên trong Phong trào Con Đường Việt Nam

Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Admin vào Tue, 07/10/2012 – 04:06.

Dưới đây là danh sách các thành viên đăng ký tham gia phong trào Con Đường Việt Nam (bấm vào đây để đọc hướng dẫn tham gia phong trào):

1. Võ T. Thiện
Designer
Việt Nam

Nguyện vọng: Mong góp phần nhỏ thay đổi đất nước tốt đẹp hơn.

2. Tr. Tài
Kỹ sư
Hà Nội, Việt Nam

Nguyện vọng: Chủ động và tự nguyện phổ biến kiến thức văn hóa, chính trị xã hội, đặc biệt cổ súy những tư tưởng trong trào lưu khai sáng như Phan Chu Trinh, Rousseau, Kant, Fukuzawa Yukichi…

3. Trương K. Ngọc
Kỹ sư
T/p Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nguyện vọng: Bằng việc gửi email này, tôi mong muốn được đăng ký là thành viên của phong trào nhằm trở thành một ủng hộ viên cho phong trào phát triển. Tôi ý thức được sự khó khăn mà cá nhân có thể gặp phải từ phía chính quyền nhưng tôi tin rằng với mục đích Chấn dân khí của Phong trào, không ai và thế lực nào có thể bôi nhọ ý định tốt đẹp của chúng ta.

4. Thăng Long Nguyễn
Bộ đội nghỉ hưu
Hà Nội, Việt Nam

Nguyện vọng: Góp sức làm cho Phong trào ngày càng lớn mạnh để thực hiện được mục tiêu của Phong trào “làm cho người dân HIỂU BIẾT để TỰ TIN làm giàu cho mình và
góp phần làm giàu cho đất nước, để thiết lập trên đất nước VN một xã hội công bằng, dân chủ thịnh vượng và văn minh”. Giai đoạn này xin được ẩn danh.

5. Nguyễn H.
Sinh viên và kinh doanh nhỏ
T/p Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nguyện vọng: Tôi đã đọc cuốn sách Con Đường Việt Nam. Tôi rất ủng hộ những đường hướng đưa ra để giải quyết các vấn đề của đất nước. Tôi mong muốn đóng góp thiết thực cho xã hội Việt Nam sớm tiến tới dân chủ, nhân bản, thịnh vượng.

5. Đông Du (bút danh)
sinh viên
T/p Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nguyện vọng: Xây dựng đất nước ta hùng mạnh, không còn khiếp sợ Trung Quốc, muốn như vậy chỉ có tự do!

6. Hồ V. Khởi
Cán sự điện tử
San Jose, California, Hoa Kỳ

Nguyện vọng: Đóng góp một phần nhỏ vào đại cuộc cho quê hương sớm được tự do, dân chủ, phú cường.

7. Lê N. Việt
Kỹ sư xây dựng
T/p Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nguyện vọng: Thúc đẩy tiến trình dân chủ hóa tại VN, thúc đẩy hòa hợp dân tộc, đấu tranh vì dân quyền – dân sinh – dân chủ thật sự cho dân Việt.

8. Hoàng Triết
Software Developer
San Jose, California, Hoa Kỳ

Nguyện vọng: Góp phần làm một viên đá trên con đường theo đuổi mục tiêu phong trào đề ra. Xin được giữ quyền từ chối những nhiệm vụ không phù hợp với quan điểm cá nhân.

9. Lê A. Duy
Doanh nhân
T/p Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nguyện vọng: Mong muốn cho dân quyền được tôn trọng và người dân làm chủ thật sự đất nước mình.

10. Lê Đại
Sinh viên
Hà Nội, Việt Nam

Nguyện vọng: Chúc a và cộng sự nhiều sức khỏe, luôn sáng suốt để chèo lái, đưa đất nước Việt Nam đi theo đúng con đường tốt đẹp mà các a đã khởi xướng và xin được đóng góp chút công sức nếu các a cần.

11. Nguyễn Văn Thạnh
http://www.maukhodong.org

12. Mai Anh
Kỹ sư
California, Hoa Kỳ

Nguyện vọng: Tham gia vào phong trào con đường Việt Nam để đóng góp công sức của mình xây dựng một đất nước Việt Nam thịnh vượng hơn, người dân Việt Nam có cuộc sống tốt đẹp hơn.

13. Hoa Xương Rồng
T/p Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nguyện vọng: Mong muốn cho đất nược có công lý, hòa bình, và nền dân chủ thực sự.

14. Hữu Xuân
Blogger
Bangkok, Thái Lan

Nguyện vọng: Góp tay cùng PT xây dựng đất nước, cải thiện quyền lợi chính đáng của người dân, góp phần nâng cao nhận thức về quyền con người.

15. Lê N. Lâm
Sinh viên
T/p Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nguyện vọng: Mong muốn giới trẻ trí thức có cách nhìn nhận đúng đắn hơn về hoạt động chính trị, quan tâm hơn đến những vấn nạn trong xã hội để có nhãn quan khách quan về xã hội đương thời Việt Nam.

16. Th. Dung
Phiên dịch viên
T/p Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nguyện vọng: Mong Việt Nam sớm dân chủ thịnh vượng.

17. Bàn Chân Việt
An Giang, Việt Nam

Nguyện vọng : Tôi muốn làm người “thợ xây” đồng hành cùng các bạn xây dựng CON ĐƯỜNG VIỆT NAM về đích.

18. Th. Lê
Xây dựng
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, Việt Nam

Nguyện vọng: Tôi muốn sống với nhịp thở thay đổi của hiện thực. Và tôi tin, những người sáng lập CDVN sẽ giữ kim chỉ nam cho sự thay đối ấy. Tham gia vào Phong trào, tôi mong muốn được tham gia vào các lĩnh vực như trên, và xin được giúp đỡ về mặt pháp lý, quyền con người.

19. V. Đạt
Sinh viên Luật

(tiếp tục được cập nhật)

26 comments

27
Aug

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Khách viếng thăm (khách viếng thăm) vào Mon, 08/27/2012 – 22:20.

toi muon tham gia vao pt con duong viet nam la muon gop mot tieng noi chua duoc tu do cua mot cong dan viet nam de nuoc viet nam som co duoc mot nha nuoc ma con nguoi co quyen duoc tu do nguon luan,tu do bao chi,tu do nhan quyen…

28
Aug

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Thăng Long Nguyễn vào Tue, 08/28/2012 – 09:15.

Tôi đã 2 lần bị các độc giả (comment) trên trang danluan và trang conduongvietnam nghi ngờ là Lê Thăng Long giả mạo. Lần thứ nhất tại đây: http://danluan.org/node/12934?page=3, phản hồi bài viết của bác Nguyễn Ngọc Già: “Tôi ủng hộ Lê Thăng Long và bằng hữu của anh”, ông PVĐ nào đó viết như thế này:

PVĐ viết:

Thăng_Long viết:

Phật tổ Như Lai Cứu nhân Độ thế
Thức tỉnh lương tâm chỉ dẫn các anh (*)
Xây “Phong trào Con Đường Việt Nam”
Giúp người dân trong Nam, Ngoài Bắc
Nhìn thấy con đường cứu nguy dân tộc theo hành trình:
Tự tin -> Dân chủ -> Công bằng -> Thịnh vượng -> Văn minh (**)Đức Phật tổ Thiền sư Đạo Viên Trần Nhân Tông
Ngài hiển Linh giúp đỡ các anh (*)
Gầy dựng “Phong trào Con Đường Việt Nam”
Giúp dân tự tin, từ bỏ con đường cũ:
Sợ hãi -> Cường quyền -> Tham nhũng -> Nghèo nàn -> Lạc hậu (**)

Đây là thời cơ thiết lập nền dân chủ
Thời cơ xây nước Việt văn minh, thịnh vượng
Thời cơ làm cho Dân giàu, Nước mạnh
Xin được gia nhập “Phong trào” cùng các anh!

Nguyễn Thăng Long
Tự Phúc Trường
—–
(*) Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Lê Công Định
(**) Theo: movementcdvn.wordpress.com/2012/06/10/tong-quan-phong-trao-con-duong-viet-nam/

Tôi xin hỏi BBT Dân Luận . Bài thơ trên có phải của ông Lê Thăng Long không ? Bài đó được đưa vào mục góp ý với mục đích chia sẻ với ai trong số những người đã góp ý hoặc bài của ông NNG . Tôi không tìm ra một mối liên hệ nào với các góp ý , bình luận trong bài viết của ông NNG .

Và tôi đã trả lời:

Thăng_Long viết:

Admin viết:

PVĐ viết:

Trích dẫn:

Nguyễn Thăng Long
Tự Phúc Trường

Tôi xin hỏi BBT Dân Luận . Bài thơ trên có phải của ông  Thăng Long không ? Bài đó được đưa vào mục góp ý với mục đích chia sẻ với ai trong số những người đã góp ý hoặc bài của ông NNG . Tôi không tìm ra một mối liên hệ nào với các góp ý , bình luận trong bài viết của ông NNG .

Ban Biên Tập Dân Luận không phải là thánh để có thể giúp bác PVĐ xác định một phản hồi là của ông A hay ông B. Chúng tôi chỉ có thể nói rằng, tác giả bài thơ tự xưng là “Nguyễn Thăng Long”, còn ông Thăng Long chủ trương phong trào Con Đường Việt Nam họ Lê, vậy họ có phải 1 người hay không thì mời bác PVĐ tự kết luận.

Tôi Nguyễn Thăng Long hoàn toàn không phải là Lê Thăng Long và cũng không phải là Nguyễn Ngọc Già. Thực ra bài thơ là một cách hưởng ứng chủ trương thành lập “Phong trào con đường Việt Nam”, đồng tình với đầu đề của bác Nguyễn ngọc Già “Tôi ủng hộ Lê Thăng Long và bằng hữu của anh”
Cảm ơn bác (anh/chị)PVĐ đã đọc bài thơ viết vội của tôi trong ý kiến phản hồi, chúc bác sức khoẻ và an lành.

Nhờ Admin sửa giúp lỗi chính tả chữ “tong” thành chữ “trong” trong câu”Giúp người Dân trong Nam, ngoài Bắc”

Còn lần này trên trang web conduongvietnam.org này, có ông Hữu Xuân lại viết:

Hữu Xuân viết:

… Khi đặt nickname, người ta có thể chọn cho mình một cái nick tuỳ ý, nhưng đặt Thăng Long Nguyễn khiến người ta nghĩ tới hai khả năng: 1- Sủng ái cá nhân anh Lê Thăng Long (trong khi anh Long so với những người kia là mờ nhạt nhất). 2- Nick “tự sướng” của anh Lê Thăng Long. Do đó, nếu nói Ban quản trị đặt thêm tên cho xôm tụ không phải là không có căn cứ, còn như bác Rồng Tiên nói sao không bịa ra hàng ngàn thành viên ảo thì bác quả là người không thể làm chính trị được rồi, hết “thuốc chữa” cho bác, không thể nói gì thêm.

Tôi định không thanh minh, nhưng suy đoán của @Hữu Xuân đã xúc phạm đến tôi và anh Lê Thăng Long, đặc biệt để tránh hiểu nhầm về động cơ trong sáng của anh Lê Thăng Long, để bảo vệ tính chính danh của anh LTL, nên tôi có mấy lời phân giải:
– Thứ nhất là Phong trào CĐVN là phong trào mở, mục tiêu và tôn chỉ đã được công bố công khai, ai có thiện chí và chấp nhận mục tiêu của phong trào đều có thể trở thành thành viên của phong trào. Khi chưa bầu được người lãnh đạo của phong trào (Trưởng ban quản trị) thì anh LTL tạm thời đảm nhận. Tại sao tôi phải “sùng ái cá nhân anh Lê Thăng Long” để làm gì? Nếu nói là khâm phục và ủng hộ thì được, nhưng nói “sùng ái cá nhân” là mang nội hàm tiêu cực, không tốt giống như là xu nịnh vậy.
– Thứ 2 là nickname của tôi là Thăng Long (Thăng Long Nguyễn là tên đăng ký trong hòm thư điện tử) tôi dùng từ tháng 3/2011 trên các trang web và blog tư nhân để viết một số phản hồi, đặc biệt từ ngày có vụ án TS Cù Huy Hà Vũ . Tôi đã đọc nhiều commemt của các bài viết trên mạng từ đầu năm 2011 đến nay, chưa ai dùng nickname “Thăng Long” trùng với tôi. Anh lê Thăng Long ra tù từ 4/6/2012, ngày 10/6/2012 anh phát động phong trào CĐVN, nghĩa là tên anh xuất hiện trở lại trên mạng từ ngày 10/6/2012, trong lúc bí danh của tôi có từ tháng 3/2011.
– Bí danh Thăng Long, Thăng_Long, TL Nguyễn hay Thăng Long Nguyễn cũng chỉ là một.
Xin post một tấm ảnh làm ví dụ

24
Aug

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Hoàng Triết vào Fri, 08/24/2012 – 08:45.

Gửi bác Hữu Xuân:

Rất lấy làm tiếc khi thấy bác quyết định rời khỏi danh dách thành viên CĐVN. Tham gia hay không hoàn toàn là quyết định của bác, mọi người sẽ tôn trọng quyết định này. Tuy nhiên, có một số điểm (hay lý do) bác nêu ra về PT CĐVN có phần khác biệt so với quan điểm của tôi và thậm chí gây bất lợi một cách không đáng cho phong trào nên tôi muốn nhân đây bày tỏ chút quan điểm.

* Tôi là người thật, tên thật và cũng là thành viên đăng ký tham gia với PT. Nhưng tôi sẽ không bỏ thời gian chứng minh điều này nếu ai đó nghi ngờ. Theo tôi, đây là một con đường để đóng góp sức của mình chứ không phải nơi để đòi hỏi hay làm đẹp lòng thiên hạ, để biện minh cho cái chứng danh hữu thực gì đó của tôi. Tôi nghĩ thời gian và những đóng góp của những người như tôi và bác mới đúng và đáng để xem là thực chất của PT. Tốn bao nhiêu chữ và nước bọt để biện minh trước những nghi kỵ đố hoặc ở thời điểm này mới đủ nhỉ? Tự đặt mình vào vị trí phải liên tục bào chữa cho những gì chỉ được đúc kết hầu như toàn bộ từ những “bình luận” theo tư duy “xưa vậy, nay vậy, nó vậy, ta vậy” là một việc làm mà trong võ học, người ta gọi là “chasing hand” (đuổi bắt bàn tay của đối phương). Cái đó gọi là múa chứ không phải đánh. Trong cuộc sống, tôi xem dó là việc theo đuổi cái hữu danh khi vô thực. Có danh hay khuyết danh không quan trọng, quan trọng là tư duy của tôi, những đóng góp của tôi thôi. Sau tôi, sẽ còn người khác nữa. Cuối cùng thì cũng chỉ là một cái tên trong vô số những cái tên.

* Tôi cho rằng nếu dựa vào việc các đảng như VT, NDHĐ, và DCVN trong quá khứ không kết hợp được mà cho rằng các cá nhân trong các đảng đó cũng sẽ không thể làm việc với nhau, như vậy phản khoa học và có phần giống tam đoạn luận quá. Đảng phái chỉ là một công cụ mà thôi, ở mức cá nhân vẫn là chí hướng và tính tình. Làm việc với nhau được hay không là ở hai điều này. Việc giữa bác Tuấn và bác Huân cũng vậy thôi. Chuyện giữa hai bác ấy ở X-cà là chuyện giữa hai Biên Tập có nhiều thẩm quyền, nhưng trong CĐVN tuy là chỉ là chuyện của hai thành viên trong nhiều thành viên. Cho dù hai người họ là thành viên sáng lập thì cũng không có thẩm quyền gì với tôi cả, cho dù hai bác ấy có cãi nhau rũ áo ra đi thì tôi vẫn theo khả năng của mình theo đuổi mục đích của phong trào. Tôi vẫn sẽ giữ toàn quyền không hợp tác với hoạt động trái ngược quan điểm, và cũng sẽ vui vẻ nhận việc trong hoạt động khác nếu phù hợp. CĐVN cũng như VT, NDHĐ, DCVN, ĐCSVN… tất cả chỉ là những công cụ giúp chúng ta tiến đến mục tiêu mà thôi… và Mục Tiêu đó không thể là sự trung thành với đảng phái, tổ chức, không phải là một hình thức xã hội như CS hay Dân Chủ, mà là quyền tự do bình đẳng của mọi công dân. Khi thấy không thẳng tiến về phía đó nữa thì biết nó sai rồi, nên thay đổi mà thôi. Nếu mục đích của PT là quyền tự do bình đẳng của mọi công dân, thì PT không thể nào là một tổ chức chặt chẽ với các cấp bậc thẩm quyền, đòi hỏi lòng trung thành của thành viên như tổ chức chính trị. Nếu lý tưởng của PT là làm những gì các đảng phái khác chưa làm được, thì thành viên của PT không thể nào nghĩ rằng “họ đã vậy, chắc ta rồi cũng vậy.” Vì như thế, rồi cũng sẽ đến lúc hoặc phải rũ áo ra đi, hoặc ở lại cắn chặt viên đạn mà thôi.

Đất nước chỉ có thể khá lên được, chúng ta chỉ có thể có được lòng tự tin thật sự khi chúng ta đặt nặng chuyện góp sức hơn chuyện đòi hỏi người khác tôn trọng mình. Thái độ của tôi đối với PT CĐVN sẽ là: tự làm được gì thì làm, thấy có gì giúp được thì giúp. Với việc nhiều người thấy cần phải làm, tôi không làm thì người khác sẽ làm thôi.

Tôi tin rằng chỉ có thời gian mới trả lời cho những đố kỵ, nghi ngờ được. Mọi đòi hỏi ở thời điểm này, nhất là ở vị trí thành viên phong trào, đều vô lý. Mọi biện minh đều vô nghĩa. Có thực sẽ vực được đạo. Một khi những người đang sống thật cảm thấy xấu hổ bởi những lời dè bỉu, bình luận của những người đang mơ ước, thế giới sẽ sống vì ảo tưởng chứ không phải vì lý tưởng.

Đôi lời tâm sự với bác.

Trân trọng,
Hoàng Triết.


“Tất cả mọi người sống trong xã hội văn minh của chúng ta đều là những người có thể cắn chặt viên đạn một cách kinh khủng. Đối với những ai chưa quen với câu thành ngữ này, ‘cắn chặt viên đạn’ có tác dụng giúp cho một người lính chịu đựng được cơn đau đang dày vò thân xác. Người lính trước tiên sẽ cố chịu đựng cơn đau, nhưng nếu cơn đau quá sức chịu đựng, người lính đó sẽ ‘cắn chặt viên đạn.’ Đối với những ai đang nghĩ và viết về tương lai của chúng ta, đấy là một kết quả đã định trước rằng tất cả chúng ta cần phải cắn chặt viên đạn hơn bao giờ hết để có thể sống tồn. Những nhà tư tưởng và nhà văn này không bao giờ nghĩ đến khả năng mọi sự sẽ thoải mái đến đâu nếu chúng ta có thể bắt đầu lại từ đầu. Theo nhận thức của họ, nhiệm vụ của chúng ta là phải cắn răng và trung thành bấu vếu vào tư tưởng mà chính nó đang hủy diệt chúng ta. Theo những gì họ nhìn thấy được, vận mệnh xui xẻo của chúng ta là phải tiếp tục dùng một tay đấm vào đầu mình trong lúc sử dụng bản tay kia để bỏ từng viên thuốc aspirin vào miệng để chống lại cơn đau nhức.” (B, CHUYỆN CỦA B – tác giả Daniel Quinn)

23
Aug

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Admin vào Thu, 08/23/2012 – 22:54.

Chào bác Đào Bình,

Chúng tôi đang cân nhắc mở một diễn đàn nội bộ cho thành viên, nhưng vì server hiện tại còn quá yếu nên mở diễn đàn không phù hợp. Trong thời gian tới, khoảng giữa tháng 9, trang web sẽ chuyển sang server mới mạnh hơn, việc mở diễn đàn sẽ được ưu tiên hàng đầu.

Mến,
Huân

Aug

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Đào Bình (khách viếng thăm) vào Thu, 08/23/2012 – 18:08.

Cá nhân tôi thấy bác Hữu Xuân chia sẽ không phải không có lý. Những ý kiến tham gia của bác ấy cho thấy bác ấy là người thẳng thắn, thấy chướng tai gai mắt là “phang” tới, những ý kiến này không ít người trong chúng ta đều đã nghĩ tới, nhưng không dám hay không tiện trình bày thôi. đấy là sự thật rất đáng tiếc của PT. Thiết nghĩ nếu những góp ý này mang tính nội bộ thì hay hơn là phơi sự thật không mấy tốt đẹp cho thiên hạ đánh giá thì chẳng khác vạch áo cho người xem lưng sao?
Điều này đặt ra một vấn đề mà ban quản trị cần lưu tâm: Nên chăng cần lập ra một diễn đàn nội bộ riêng để các thành viên được tự do trình bày quan điểm của mình một cách dân chủ nhất?

doanhhnd viết:

Bác Hữu Xuân nhiệt tình quá, hehe.Nhưng hình như bác chưa 1 lần đọc danh sách thành viên thì phải? Theo tôi bác không nên công kích cá nhân như vậy, vì nó không thú vị chút nào. Trong câu chuyện của bác và bác Rồng Tiên, bác lại lôi cả bác Thăng Long Nguyễn vào đây, mà chưa tìm hiểu Thăng Long Nguyễn là ai. Như vậy, có hơi “nhiệt tình” quá không?

Thôi, tôi giúp bác lần này nhé 😀

Rồng Tiên là nick bác ấy đăng ký trên website. Nick trên website không nhất thiết phải trùng với tên thật và tên đăng ký được hiển thị trên danh sách thành viên phong trào.

Thăng Long Nguyễn là một bác khá lớn tuổi, một bộ đội giải ngũ, tôi nghĩ bác không nên công kích bác ấy và bác Lê Thăng Long theo kiểu chụp mũ như thế.

Tôi rất lấy làm tiếc.

22
Aug

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi doanhhnd vào Wed, 08/22/2012 – 17:07.

Khách viếng thăm viết:

Lê Quốc Tuấn viết:

Đùng. Bạn có thể đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam từ trang mạng này. Xin đọc Hướng Dẫn ở đây.

Xin BDH xem lại, đường dẫn này không còn đúng nữa. Cám ơn.

Cảm ơn bác Khách. Khi bác Lê Quốc Tuấn đặt hyperlink cho chữ Hướng Dẫn thì link của website vẫn ở dạng có dấu.

Sau này link được lược bỏ dấu, ví dụ: http://www.conduongvietnam.org/conduongvietnam/huong-dan-tham-gia-phong-trao, nên hyperlink trên không còn đúng.

Bác có thể tham khảo link trên thay cho hyperlink mà bác đã không vào được nhé.

22
Aug

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Khách viếng thăm (khách viếng thăm) vào Wed, 08/22/2012 – 11:41.

Lê Quốc Tuấn viết:

Đùng. Bạn có thể đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam từ trang mạng này. Xin đọc Hướng Dẫn ở đây.

Xin BDH xem lại, đường dẫn này không còn đúng nữa. Cám ơn.

22
Aug

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi doanhhnd vào Wed, 08/22/2012 – 11:26.

Bác Hữu Xuân nhiệt tình quá, hehe.

Nhưng hình như bác chưa 1 lần đọc danh sách thành viên thì phải? Theo tôi bác không nên công kích cá nhân như vậy, vì nó không thú vị chút nào. Trong câu chuyện của bác và bác Rồng Tiên, bác lại lôi cả bác Thăng Long Nguyễn vào đây, mà chưa tìm hiểu Thăng Long Nguyễn là ai. Như vậy, có hơi “nhiệt tình” quá không?

Thôi, tôi giúp bác lần này nhé 😀

Rồng Tiên là nick bác ấy đăng ký trên website. Nick trên website không nhất thiết phải trùng với tên thật và tên đăng ký được hiển thị trên danh sách thành viên phong trào.

Thăng Long Nguyễn là một bác khá lớn tuổi, một bộ đội giải ngũ, tôi nghĩ bác không nên công kích bác ấy và bác Lê Thăng Long theo kiểu chụp mũ như thế.

Tôi rất lấy làm tiếc.

22
Aug

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Hữu Xuân vào Wed, 08/22/2012 – 08:49.

Rồng Tiên viết:

Tôi xác nhận đã tham gia thành viên với tên thật nhưng ban quản trị đã cẩn thận cho ẩn đi chữ lót. Do vậy, Hữu Xuân cho rằng ban quản trị tự dựng lên danh sách thành viên là sự bôi nhọ không chính xác. Nếu muốn xôm tụ thì ban quản trị có thể cho hàng ngàn thành viên ảo vào danh sách mà không khó gì.
Với danh sách thành viên ít ỏi đó, chúng ta cũng biết một sự thật là PT CDVN sẽ là một PT rất khó khăn để phát triển ở môi trường VN hiện nay. Điều này đòi hỏi những người khởi xướng phải hao tâm tổn trí và kiên nhẫn vô cùng chứ không phải là điều dễ dàng.
Tôi chỉ là một người bình thường có cảm tình với những gì mang lại lợi ích lớn lao cho dân tộc nên đăng ký tham gia làm thành viên PT. Bạn bè tôi đều là Kỹ sư tốt nghiệp ở một trường đại học lớn của VN và có người giữ vị trí cao cấp trong các doanh nghiệp lớn nhưng không hề quan tâm đến chính trị…
… Tôi đã lập email để gửi thông tin về PT cho những mối liên hệ riêng của tôi. Những việc làm nhỏ thôi của chúng ta – dù là thành viên hay không thành viên của PT cho việc quảng bá những giá trị của tự do – dân chủ – bình đẳng – bác ái đều có giá trị cho tương lai phát triển của dân tộc.
Hãy dũng cảm lên hỡi các bạn!

Những lời trên đây của bác Rồng Tiên thật cảm kích cho sự nhiệt tình, hăng hái của bác. Nhưng không ngăn nổi tôi liên tưởng đến câu nói khá nổi tiếng của V. Le Nin: “Nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại”. Xin hỏi bác Rồng Tiên, nói như bác thì họ của bác là Rồng hay Tiên? Ban quản trị đã ẩn chữ lót chứ không ẩn họ, đúng không? Tôi chưa bao giờ thấy một người Việt có họ Rồng hay Tiên cả. Những lời giải thích của bác cho thấy bác là người đã đứng tuổi, nhưng trình độ chắc mới ở mức viết đúng chính tả…, người xưa có câu: “anh không nói, không ai bảo anh câm” hay dân dã hơn là “Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe”.
Tôi đưa ra nhận xét danh sách thành viên là hữu danh, vô thực là sau khi lắng nghe trực tiếp quan điểm của những người có quan tâm đến PT mà tôi tiếp xúc ngoài đời và theo dõi các comment trên trang web, nhưng nickname như “Rồng Tiên”, “Thăng Long Nguyễn” xuất hiện nhiều hơn những danh khác và ý tứ nêu ra chẳng có gì mới ngoài những lời xu nịnh nhau rằng “hay quá”, “tuyệt vời quá”, “tôi tin tưởng”, “tôi kỳ vọng”… Khi đặt nickname, người ta có thể chọn cho mình một cái nick tuỳ ý, nhưng đặt Thăng Long Nguyễn khiến người ta nghĩ tới hai khả năng: 1- Sủng ái cá nhân anh Lê Thăng Long (trong khi anh Long so với những người kia là mờ nhạt nhất). 2- Nick “tự sướng” của anh Lê Thăng Long.Do đó, nếu nói Ban quản trị đặt thêm tên cho xôm tụ không phải là không có căn cứ, còn như bác Rồng Tiên nói sao không bịa ra hàng ngàn thành viên ảo thì bác quả là người không thể làm chính trị được rồi, hết “thuốc chữa” cho bác, không thể nói gì thêm.

21
Aug

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Admin vào Tue, 08/21/2012 – 01:45.

Chào bác Hữu Xuân,

Tôi cho đăng bài viết nêu quan điểm của Hồ Chí Minh về Quyền Con Người chính là để cung cấp cơ sở lý luận cho thành viên Con Đường Việt Nam trong trường hợp họ bị cơ quan chức năng quy vào tội “phản động”. Đấu tranh đòi quyền con người, như bài viết chỉ ra, là một thành tố trong tư tưởng Hồ Chí Minh, là mong ước của dân tộc Việt Nam khi đánh đuổi thực dân Pháp, do đó chính những người ngăn cản phong trào Con Đường VN đấu tranh đòi quyền con người mới là những kẻ phản động.

Mến,
Huân

Hữu Xuân viết:

Chào anh Nguyễn Công Huân và các bác thành viên PT,
Trước tiên, rất cảm ơn anh NCH đã thay mặt trả lời tôi với lời lẽ khiêm tốn, cầu thị. Thú thực tôi rất có cảm tình riêng với anh Huân từ khi anh còn ở x-cafevn bởi tính cách đáng quý của anh. Việc tôi tham gia PT ngòai nguyện vọng bản thân thì sự có mặt của anh Huân và các anh Định, Thức đã cho tôi thêm niềm tin về khả năng phát triển PT. Một số bác thành viên cho tôi là làm mình làm mẩy, nhưng như tôi đã nêu rõ trong trao đổi trước là tôi không hài lòng về thái độ của những người trong Ban sáng lập khi bản thân tôi là một thành viên vì thấy trang web của phong trào quá nghèo nàn nên tìm bài phù hợp với tiêu chí để gửi đến. Đành rằng đã đăng nhưng nó có giá trị và chắc hẳn nhiêù người còn chưa biết ( khai dân trí đâu chỉ nhắm vào trí thức, nên những ngưoi công nhân, nông dân họ đâu có điều kiện để biết, vậy PT sẽ là nơi giúp họ tìm đến thông tin đó), chẳng phải trong diễn đàn cũng đa CÓ MẤY BÀI ĐĂNG LẠI VIẾT VỀ ÔNG HỒ CHÍ MINH ĐÓ SAO? Nếu ban sáng lập không đăng thì cũng cần trả lời, không thể im lặng, bỞi tôi là thành viên, không phải là một khách ghé qua.
Vâng, tôi vẫn còn theo dõi vì tôi đã từng bày tỏ sự hy vọng trong trao đổi trước.
Hữu Xuân

Aug

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Hữu Xuân vào Mon, 08/20/2012 – 16:06.

Chào anh Nguyễn Công Huân và các bác thành viên PT,
Trước tiên, rất cảm ơn anh NCH đã thay mặt trả lời tôi với lời lẽ khiêm tốn, cầu thị. Thú thực tôi rất có cảm tình riêng với anh Huân từ khi anh còn ở x-cafevn bởi tính cách đáng quý của anh. Việc tôi tham gia PT ngòai nguyện vọng bản thân thì sự có mặt của anh Huân và các anh Định, Thức đã cho tôi thêm niềm tin về khả năng phát triển PT. Một số bác thành viên cho tôi là làm mình làm mẩy, nhưng như tôi đã nêu rõ trong trao đổi trước là tôi không hài lòng về thái độ của những người trong Ban sáng lập khi bản thân tôi là một thành viên vì thấy trang web của phong trào quá nghèo nàn nên tìm bài phù hợp với tiêu chí để gửi đến. Đành rằng đã đăng nhưng nó có giá trị và chắc hẳn nhiêù người còn chưa biết ( khai dân trí đâu chỉ nhắm vào trí thức, nên những ngưoi công nhân, nông dân họ đâu có điều kiện để biết, vậy PT sẽ là nơi giúp họ tìm đến thông tin đó), chẳng phải trong diễn đàn cũng đa CÓ MẤY BÀI ĐĂNG LẠI VIẾT VỀ ÔNG HỒ CHÍ MINH ĐÓ SAO? Nếu ban sáng lập không đăng thì cũng cần trả lời, không thể im lặng, bỞi tôi là thành viên, không phải là một khách ghé qua.
Vâng, tôi vẫn còn theo dõi vì tôi đã từng bày tỏ sự hy vọng trong trao đổi trước.
Hữu Xuân

18
Aug

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Rồng Tiên (khách viếng thăm) vào Sat, 08/18/2012 – 17:21.

Bạn Hữu Xuân nếu thực lòng muốn đóng góp sức mình cho PT thì quyết định của bạn hơi vội vã. Vì là một PT dân sự nên CDVN không thể như làm Gameshow hoàng tráng để PR được. Tôi tin là ban quản trị PT đang có những bàn bạc về cách thức hoạt động sao cho hợp pháp mà thu hút được quần chúng cho mục tiêu Chấn Dân Khí của PT.
Tôi xác nhận đã tham gia thành viên với tên thật nhưng ban quản trị đã cẩn thận cho ẩn đi chữ lót. Do vậy, Hữu Xuân cho rằng ban quản trị tự dựng lên danh sách thành viên là sự bôi nhọ không chính xác. Nếu muốn xôm tụ thì ban quản trị có thể cho hàng ngàn thành viên ảo vào danh sách mà không khó gì.
Với danh sách thành viên ít ỏi đó, chúng ta cũng biết một sự thật là PT CDVN sẽ là một PT rất khó khăn để phát triển ở môi trường VN hiện nay. Điều này đòi hỏi những người khởi xướng phải hao tâm tổn trí và kiên nhẫn vô cùng chứ không phải là điều dễ dàng.
Tôi chỉ là một người bình thường có cảm tình với những gì mang lại lợi ích lớn lao cho dân tộc nên đăng ký tham gia làm thành viên PT. Bạn bè tôi đều là Kỹ sư tốt nghiệp ở một trường đại học lớn của VN và có người giữ vị trí cao cấp trong các doanh nghiệp lớn nhưng không hề quan tâm đến chính trị. Đề cập đến PT biểu tình chống TQ là bị gạt ra vì sợ bị liên lụy. Nói câu chuyện này để chúng ta cùng thấy bức tranh tâm lý đại chúng ở VN. Đó là ai cũng bất mãn với hiện trạng xã hội nhưng tham gia làm một cái gì đó để thay đổi là không ai làm. Người Việt hiện nay rất ích kỷ khi muốn ai đó thay họ làm việc cải tạo xã hội còn họ chỉ ngồi đó hưởng thụ. Họ không biết rằng chỉ một hành động nhỏ là ủng hộ sự chính trực, ủng hộ cái đúng của hàng triệu con người nhỏ bé có thể góp phần thay đổi sâu sắc xã hội mà không cần một cuộc cách mạng bạo lực, còn khi ai cũng sợ hãi và ích kỷ thì việc đó chẳng bao giờ đến. Với tinh thần góp sức mọn như thế tôi đã đăng ký làm thành viên của PT. Tôi đã lập email để gửi thông tin về PT cho những mối liên hệ riêng của tôi. Những việc làm nhỏ thôi của chúng ta – dù là thành viên hay không thành viên của PT cho việc quảng bá những giá trị của tự do – dân chủ – bình đẳng – bác ái đều có giá trị cho tương lai phát triển của dân tộc.
Hãy dũng cảm lên hỡi các bạn!

18
Aug

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Thăng Long Nguyễn vào Sat, 08/18/2012 – 16:36.

Hữu Xuân viết:

…Nhưng đến nay, đã hơn 02 tháng kể từ ngày phát động, ngoài số thành viên sáng lập gồm 9 người (thực tế chỉ thêm 5 người, 3 người nguyên là nhóm khởi xướng, 1 người là thân nhân), số thành viên chỉ có 19 người. Trang web PTCDVN là “bộ mặt” của PTCDVN, ai đó muốn tìm hiểu để tham gia, khi ghé thăm hẳn sẽ rất thất vọng. Về hình thức thì khá đẹp và ý nghĩa, nhưng nội dung quá nghèo nàn. Danh sách thành viên thì èo uột bởi những cái bí danh vô hồn, nhiều người tỏ ý nghi ngờ nhưng tên tuổi ấy là hữu danh, vô thực, họ còn đặt giả thiết là do Ban sáng lập không trung thực, tự tạo ra cho có vẻ xôm tụ, nhưng thực chất không hề có con người đó…

Tôi nghĩ @Hứu Xuân (HX)tính tình hơi “bất thường” do có những nhận xét thiếu căn cứ và có tính “làm mình, làm mẩy”. HX bảo:Danh sách thành viên thì èo uột bởi những cái bí danh vô hồn, nhiều người tỏ ý nghi ngờ nhưng tên tuổi ấy là hữu danh, vô thực, họ còn đặt giả thiết là do Ban sáng lập không trung thực, tự tạo ra cho có vẻ xôm tụ, nhưng thực chất không hề có con người đó là một nhận xét chủ quan. Xin hỏi HX:“nhiều người tỏ ý nghi ngờ”là những ai?, hay chỉ một mình HX? sao HX chủ quan khẳng định: “nhưng tên tuổi ấy là hữu danh, vô thực”. Tôi hoàn toàn khẳng định với HX tôi là người có thực đã tự nguyên đăng ký tên mình để tham gia phong trào CĐVN ngay từ những ngày đầu thành lập. Để tránh chính quyền gây nhiễu, giai đoạn này để bí danh là cần thiết. Chính ông HX cũng mang tên bí danh mà. Vì 2 bài viết ông gửi cho phong trào mà không được đăng, ông đã “làm mình, làm mẩy” xin rút khỏi phong trào chứng tỏ ông là con người nông nổi, chưa nói là “phần tử cơ hội chính trị”. Phong trào CDVN là phong trào mở, phong trao chung của tất cả mọi người VN không phân biết đảng phái, nghề nghiệp, vị trí địa lý, ai chấp nhận mục tiêu và cương lĩnh của phong trào thì tham gia, thế thôi. Do vậy đã là thành viên của phòng trào CĐVN thì chính họ là chủ của phong trào, có trách nhiệm thúc đẩy phong trào phát triển.

Mấy lời chia sẻ cùng ông HX.

17
Aug

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Admin vào Fri, 08/17/2012 – 18:20.

Chào bác Hữu Xuân,

Tôi rất tiếc khi nhận được yêu cầu rút tên khỏi danh sách của bác. Tôn trọng quyết định của thành viên, tôi đã thực hiện việc gạch tên thành viên Hữu Xuân (số 14) ra khỏi danh sách (xem ở trên).

Tôi đã nhận được hai bài viết về lĩnh vực lập pháp mà bác gửi tới Con Đường Việt Nam. Đây thực chất là hai bài đã đăng trên các báo chính thống, do đó bác đừng lo ngại công an mạng (CAM) sẽ làm gì mình chỉ vì đăng tải lại các bài này. Vì nội dung của nó liên quan đến quyền phúc quyết Hiến Pháp, và cũng tương đối chung chung nên tôi không chọn đăng bài được.

Về việc các thành viên ban đầu của phong trào Con Đường Việt Nam có những khuynh hướng chính trị khác nhau, liệu có thể ngồi chung được với nhau hay không, thì tôi nghĩ hãy để thời gian trả lời. Tôi và bác Lê Quốc Tuấn vẫn trao đổi hàng ngày công việc của phong trào, và chúng tôi vẫn đang nỗ lực chuẩn bị cho các hoạt động tương lai chứ không hề ngồi yên. Vì để đảm bảo thành công thì việc chuẩn bị có dài hơn và được giữ kín hơn, chúng tôi cũng không muốn điều này ảnh hưởng đến tâm lý của thành viên, nhưng đây là điều bất khả kháng.

Mong rằng bác tiếp tục theo dõi hoạt động của phong trào để thấy chúng tôi sẽ làm được gì, và rất mong lúc đó bác sẽ quay lại ủng hộ phong trào.

Mến,
Nguyễn Công Huân

Hữu Xuân viết:

Xin rút tên khỏi danh sách thành viên PTCĐVN
Thưa quý Ban sáng lập PTCDVN!
Tôi là Hữu Xuân (bút danh), thành viên thứ 14 của PT. Nay thật xót xa khi phải viết mấy lời chia tay vì các lý do sau đây:
– Với tinh thần muốn cùng PT khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh… tôi đã chuyển đến quý Ban sáng lập 02 bài viết mà tôi sưu tầm được về quyền con người trong lĩnh vực lập pháp…mà tôi thấy tâm đắc.(Nhưng do sợ CAM phát hiện, nên tôi đã xoá trong máy tính của tôi). Tôi đã chờ đợi gần 01 tháng nay mà không thấy Ban sáng lập quyết định đăng hay không. Nếu giả sử vì nội dung chưa phù hợp, chưa đăng được thì cũng phản hồi cho tôi biết và cho biết lý do để lần sau tôi sẽ điều chỉnh cho phù hợp với tiêu chí của phong trào. Ban sáng lập đã không trả lời thành viên của mình khiến tôi cảm thấy bị xem thường, bị xúc phạm.
– Sở dĩ tôi tham gia PT là đặt niềm tin vào những người trong ban khởi xướng như anh Thức, anh Định là hai người tôi từng yêu mến, kỳ vọng vào tài năng của họ, muốn cùng họ đấu tranh cho nền dân chủ nước nhà. Tiếp đến là sự xuất hiện của anh Nguyễn Công Huân, anh Lê Quốc Tuấn là những người có tài, có tâm huyết và lập trường khách quan… khiến tôi thêm tin tưởng vào khả năng phát triển của PT. Nhưng đến nay, đã hơn 02 tháng kể từ ngày phát động, ngoài số thành viên sáng lập gồm 9 người (thực tế chỉ thêm 5 người, 3 người nguyên là nhóm khởi xướng, 1 người là thân nhân), số thành viên chỉ có 19 người. Trang web PTCDVN là “bộ mặt” của PTCDVN, ai đó muốn tìm hiểu để tham gia, khi ghé thăm hẳn sẽ rất thất vọng. Về hình thức thì khá đẹp và ý nghĩa, nhưng nội dung quá nghèo nàn. Danh sách thành viên thì èo uột bởi những cái bí danh vô hồn, nhiều người tỏ ý nghi ngờ nhưng tên tuổi ấy là hữu danh, vô thực, họ còn đặt giả thiết là do Ban sáng lập không trung thực, tự tạo ra cho có vẻ xôm tụ, nhưng thực chất không hề có con người đó. Nói về danh sách Ban sáng lập, thành phần cũng rất phức tạp, nếu không muốn nói là ô hợp, bởi khó có thể tin tưởng những người này có thể ngồi chung “chiếu” để bàn việc “đại sự”. Thử nghĩ, ông Nguyễn Xuân Ngãi nguyên là Phó chủ tịch Đảng NDHĐ, nguyên Phó Tổng thư ký Đảng DCVN lại có thể ngồi chung với ông Trịnh Hội là thành viên của Đảng Việt Tân được chăng? ông Nguyễn Công Huân là người từng trong nhóm sáng lập và xây dựng diễn đàn X-cafevn, đã rũ áo ra đi để lập riêng cho mình trang danluan.org, nay lại ngồi cùng ông Lê Quốc Tuấn để thổng nhất chủ trương đấu tranh được chăng?… Nếu được vậy quả là phúc cho dân Việt Nam. Đảng Việt Tân mà giao thoa được với Đảng NDHĐ, Đảng DCVN; chất xám của anh Huân và anh Tuấn mà cùng chung nhịp điệu thì những thành viên tham gia PTCDVN đã có cơ hội để kỳ vọng về một tương lai phát triển.
Nhưng chắc chắn điều đó sẽ khó, thậm chí không thể xảy ra.
Nếu Đảng VT và Đảng NDHĐ, Đảng DCVN mà kết hợp được thì đã kết hợp lâu rồi. Các ông Nguyễn Sỹ Bình, Đỗ Hoàng Điềm và sau này là Hoàng Tứ Duy (là những người đứng đầu đảng) đã nhiều lần tương phùng trong các cuộc sinh hoạt của cộng đồng người Việt từ những năm 1991 đến nay mà có làm được điều đó đâu! Họ chỉ nhắm hãm hại, hạ uy tín lẫn nhau, chứ kết hợp với nhau là điều không tưởng. Ông Nguyễn Gia Kiểng, người đứng đầu tổ chức Tập hợp Dân chủ đa nguyên từng khẳng khái phát biểu tại đại hội tổ chức tại Brussels hồi tháng 10 năm 2006 cho rằng, các tổ chức chính trị người Việt ở hải ngoại chẳng qua là những nhóm lừa bịp để quyên tiền đồng bào hải ngoại, thực chất không có đường lối chính trị rõ ràng, hay cương lĩnh hoạt động đứng đắn nào cả. Ông còn thách thức, nếu tổ chức nào chứng minh được mình là tổ chức chính trị đứng đắn thì hãy cho mọi người thấy được cương lĩnh chính trị mà họ đeo đuổi là gì, chỉ khi họ chứng minh họ có được học thuyết lý luận chính trị đúng đắn, tâm huyết mới có thể tin cậy được.
Nếu anh Nguyễn Công Huân và anh Lê Quốc Tuấn cùng đồng điệu được với nhau thì đã chẳng có sự ra đi của anh Huân. Cá nhân tôi cho rằng, sự ra đi của anh Huân thể hiện anh là con người có nhân cách, trung thực đáng quý. Anh đã thoát ra khỏi sự chi phối ngầm để làm những việc ẩn ý trái lương tâm, thiếu tính trung thực, trong sáng, bằng chứng là việc xây dựng website danluan.org với lập trường khá rõ ràng, khách quan, không thiên vị.Thưa quý vị, nói ra những điều trên tôi cảm thấy xót xa và bế tắc vô cùng. Có thể nói khó có thể đặt niềm tin vào sự đứng đắn của một tổ chức chính trị đối lập nào trong giai đoạn hiện nay. Nhìn các comments trong website PTCDVN, tôi không thể không hình dung về PTCDVN giống như một bãi đất hoang giữa khu đô thị, mà chủ nhân là người có điều kiện, hoàn toàn với ước muốn trong sáng khi mua, để đó, để hình thành công viên cây xanh, làm “lá phổi xanh” cho khu phố. Thế nhưng chủ nhân chỉ biết tạo ra nó rồi để mặc cho ai muốn làm gì thì làm (phong trào), nên người có ý thức thì dọn dẹp, trồng trọt, chăm sóc; người vô ý thức thì chặt phá, xả uế, quăng rác; chưa kể đến lũ chuột, dán, rắn, rết, ruồi muỗi… cũng tìm về… khiến cái “ước mơ xanh” của vị chủ nhân kia thành ổ bệnh có hại cho khu phố. Vậy anh ấy sẽ nghĩ gì, thấy gì khi chủ ý ban đầu của anh đã bị người khác làm cho thay đổi?
Vì thấy mình không thể là người tình nguyện, không đủ sức để dọn dẹp, làm đẹp “bãi đất hoang” và cũng rất bi quan khi tiếp tục mơ “giấc mơ xanh” ấy… nên đành nhường lại cho những người khác vậy. Dù sao cũng mong Ban sáng lập có sự thể hiện nào đấy để củng cố niềm tin cho những thành viên còn lại, hy vọng sẽ không có người tiếp theo từ bỏ PT.
Trân trọng
Hữu Xuân

17
Aug

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Hữu Xuân vào Fri, 08/17/2012 – 12:58.

Xin rút tên khỏi danh sách thành viên PTCĐVN
Thưa quý Ban sáng lập PTCDVN!
Tôi là Hữu Xuân (bút danh), thành viên thứ 14 của PT. Nay thật xót xa khi phải viết mấy lời chia tay vì các lý do sau đây:
– Với tinh thần muốn cùng PT khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh… tôi đã chuyển đến quý Ban sáng lập 02 bài viết mà tôi sưu tầm được về quyền con người trong lĩnh vực lập pháp…mà tôi thấy tâm đắc.(Nhưng do sợ CAM phát hiện, nên tôi đã xoá trong máy tính của tôi). Tôi đã chờ đợi gần 01 tháng nay mà không thấy Ban sáng lập quyết định đăng hay không. Nếu giả sử vì nội dung chưa phù hợp, chưa đăng được thì cũng phản hồi cho tôi biết và cho biết lý do để lần sau tôi sẽ điều chỉnh cho phù hợp với tiêu chí của phong trào. Ban sáng lập đã không trả lời thành viên của mình khiến tôi cảm thấy bị xem thường, bị xúc phạm.
– Sở dĩ tôi tham gia PT là đặt niềm tin vào những người trong ban khởi xướng như anh Thức, anh Định là hai người tôi từng yêu mến, kỳ vọng vào tài năng của họ, muốn cùng họ đấu tranh cho nền dân chủ nước nhà. Tiếp đến là sự xuất hiện của anh Nguyễn Công Huân, anh Lê Quốc Tuấn là những người có tài, có tâm huyết và lập trường khách quan… khiến tôi thêm tin tưởng vào khả năng phát triển của PT. Nhưng đến nay, đã hơn 02 tháng kể từ ngày phát động, ngoài số thành viên sáng lập gồm 9 người (thực tế chỉ thêm 5 người, 3 người nguyên là nhóm khởi xướng, 1 người là thân nhân), số thành viên chỉ có 19 người. Trang web PTCDVN là “bộ mặt” của PTCDVN, ai đó muốn tìm hiểu để tham gia, khi ghé thăm hẳn sẽ rất thất vọng. Về hình thức thì khá đẹp và ý nghĩa, nhưng nội dung quá nghèo nàn. Danh sách thành viên thì èo uột bởi những cái bí danh vô hồn, nhiều người tỏ ý nghi ngờ nhưng tên tuổi ấy là hữu danh, vô thực, họ còn đặt giả thiết là do Ban sáng lập không trung thực, tự tạo ra cho có vẻ xôm tụ, nhưng thực chất không hề có con người đó. Nói về danh sách Ban sáng lập, thành phần cũng rất phức tạp, nếu không muốn nói là ô hợp, bởi khó có thể tin tưởng những người này có thể ngồi chung “chiếu” để bàn việc “đại sự”. Thử nghĩ, ông Nguyễn Xuân Ngãi nguyên là Phó chủ tịch Đảng NDHĐ, nguyên Phó Tổng thư ký Đảng DCVN lại có thể ngồi chung với ông Trịnh Hội là thành viên của Đảng Việt Tân được chăng? ông Nguyễn Công Huân là người từng trong nhóm sáng lập và xây dựng diễn đàn X-cafevn, đã rũ áo ra đi để lập riêng cho mình trang danluan.org, nay lại ngồi cùng ông Lê Quốc Tuấn để thổng nhất chủ trương đấu tranh được chăng?… Nếu được vậy quả là phúc cho dân Việt Nam. Đảng Việt Tân mà giao thoa được với Đảng NDHĐ, Đảng DCVN; chất xám của anh Huân và anh Tuấn mà cùng chung nhịp điệu thì những thành viên tham gia PTCDVN đã có cơ hội để kỳ vọng về một tương lai phát triển.
Nhưng chắc chắn điều đó sẽ khó, thậm chí không thể xảy ra.
Nếu Đảng VT và Đảng NDHĐ, Đảng DCVN mà kết hợp được thì đã kết hợp lâu rồi. Các ông Nguyễn Sỹ Bình, Đỗ Hoàng Điềm và sau này là Hoàng Tứ Duy (là những người đứng đầu đảng) đã nhiều lần tương phùng trong các cuộc sinh hoạt của cộng đồng người Việt từ những năm 1991 đến nay mà có làm được điều đó đâu! Họ chỉ nhắm hãm hại, hạ uy tín lẫn nhau, chứ kết hợp với nhau là điều không tưởng. Ông Nguyễn Gia Kiểng, người đứng đầu tổ chức Tập hợp Dân chủ đa nguyên từng khẳng khái phát biểu tại đại hội tổ chức tại Brussels hồi tháng 10 năm 2006 cho rằng, các tổ chức chính trị người Việt ở hải ngoại chẳng qua là những nhóm lừa bịp để quyên tiền đồng bào hải ngoại, thực chất không có đường lối chính trị rõ ràng, hay cương lĩnh hoạt động đứng đắn nào cả. Ông còn thách thức, nếu tổ chức nào chứng minh được mình là tổ chức chính trị đứng đắn thì hãy cho mọi người thấy được cương lĩnh chính trị mà họ đeo đuổi là gì, chỉ khi họ chứng minh họ có được học thuyết lý luận chính trị đúng đắn, tâm huyết mới có thể tin cậy được.
Nếu anh Nguyễn Công Huân và anh Lê Quốc Tuấn cùng đồng điệu được với nhau thì đã chẳng có sự ra đi của anh Huân. Cá nhân tôi cho rằng, sự ra đi của anh Huân thể hiện anh là con người có nhân cách, trung thực đáng quý. Anh đã thoát ra khỏi sự chi phối ngầm để làm những việc ẩn ý trái lương tâm, thiếu tính trung thực, trong sáng, bằng chứng là việc xây dựng website danluan.org với lập trường khá rõ ràng, khách quan, không thiên vị.

Thưa quý vị, nói ra những điều trên tôi cảm thấy xót xa và bế tắc vô cùng. Có thể nói khó có thể đặt niềm tin vào sự đứng đắn của một tổ chức chính trị đối lập nào trong giai đoạn hiện nay. Nhìn các comments trong website PTCDVN, tôi không thể không hình dung về PTCDVN giống như một bãi đất hoang giữa khu đô thị, mà chủ nhân là người có điều kiện, hoàn toàn với ước muốn trong sáng khi mua, để đó, để hình thành công viên cây xanh, làm “lá phổi xanh” cho khu phố. Thế nhưng chủ nhân chỉ biết tạo ra nó rồi để mặc cho ai muốn làm gì thì làm (phong trào), nên người có ý thức thì dọn dẹp, trồng trọt, chăm sóc; người vô ý thức thì chặt phá, xả uế, quăng rác; chưa kể đến lũ chuột, dán, rắn, rết, ruồi muỗi… cũng tìm về… khiến cái “ước mơ xanh” của vị chủ nhân kia thành ổ bệnh có hại cho khu phố. Vậy anh ấy sẽ nghĩ gì, thấy gì khi chủ ý ban đầu của anh đã bị người khác làm cho thay đổi?
Vì thấy mình không thể là người tình nguyện, không đủ sức để dọn dẹp, làm đẹp “bãi đất hoang” và cũng rất bi quan khi tiếp tục mơ “giấc mơ xanh” ấy… nên đành nhường lại cho những người khác vậy. Dù sao cũng mong Ban sáng lập có sự thể hiện nào đấy để củng cố niềm tin cho những thành viên còn lại, hy vọng sẽ không có người tiếp theo từ bỏ PT.
Trân trọng
Hữu Xuân

12
Aug

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Admin vào Sun, 08/12/2012 – 17:54.

Còn một thành viên nữa là phong trào đạt mốc 20 thành viên đầu tiên, xin cảm ơn mọi người đã hưởng ứng 🙂

9
Aug

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Arch.NDQ (khách viếng thăm) vào Thu, 08/09/2012 – 10:15.

Từng ngày tôi đều xem tin tức Nước nhà trên trang Dân Luận và mới đây nhất là trang CĐVN. Tôi suy nghĩ thật nhiều và là nơi để trang trải nỗi lòng mình sau cuộc mưu sinh. Hy vọng PT CĐVN cho tôi cái nhìn nhận khách quan và chuẩn bị cho thế chủ quan khi mình chọn nơi để đặt niềm tin về lòng Yêu nước.

28
Jul

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Admin vào Sat, 07/28/2012 – 04:30.

Danh sách có sự thay đổi ngày 27/7/2012: Bạn Nguyễn H. xin rút tên khỏi danh sách vì lý do như sau:

Tôi viết email này để xin rút tên ra PT con đường Việt Nam. Tôi xin nói rõ lý do vì sao tôi rút tên ra khỏi phong trào.

Thứ nhất, Tôi đã đọc con đường VN của ông NGuyễn Sĩ Bình viết cách đây hơn 1 năm, tôi tưởng rằng pt này xuất phát từ cuốn sách con đường VN đó, nên tôi vội vàng xin tham gia mà ko cần tìm hiểu ( thời gian phát động pt CDVN tôi ko có điều kiện tìm hiểu, vì tôi phải thi và bận kinh doanh) Cũng nhờ lá thư của pt tuần trước mà tôi biết được có CDVN khác . Nhưng việc nói cuốn sách đó là của Trần Huỳnh Duy Thức là điều ko Trung thực, vì THDT bị tù thì làm sao mà viết? Tôi tìm hiểu thì được biết có một số người viết thay cho Anh THDT,cuốn sách cũng còn giang dở và tôi đang đặt câu hỏi những người này có tư cách gì để viết, và Trần Huỳnh Duy Thức có thật sự ủy quyền cho việc lấy tên của ông như vậy? vì mọi người đều biết Ông Thức, ls Định và Ông Nguyễn Sĩ Bình đã thống nhất Viết CDVN, do đó Ông NSB là người thẩm quyền để đứng tên hai người này và NSB cũng cho ra mắt có con đường VN. Đó chỉ là mới bàn về hình thức, còn nội dung thì tôi không muốn so sánh ở đây, các anh có thể tự tìm đọc và so sánh.

Thứ hai tôi thấy phong trào không trung thực, cố tình đánh lừa mọi người và công luận, Các anh nên nhớ rằng thời buổi này, ko thể có chỗ cho sự dối trá, dù chỉ một điều nhỏ nhất. CS tồn tại trên sự dối trá và tác hại ntn cho xh các anh đã hiểu rồi, hay các anh là Cộng sản? Pt nói Ls lê Công Định khởi xướng , Khi bị chất vấn thì Anh Lê Thăng Long phỏng vấn trên BBC nói rằng Anh và THDT quyết định thay cho ls Định vì “quá bán”. Điều TÔi quan tâm ở đây là LS LCD có đồng ý không, việc đưa tên một người đang bị cầm tù để gây tiếng vang mà ko hỏi ý kiến là một việc thiếu tự trọng , xúc phạm người khác. Chưa thấy lấy tên ls Định gây uy tín như thế cho pt nhưng bây giờ đã thấy bị công luận lật mặt…

Chỉ là mấy cơ bản tôi chỉ ra. Tôi rất ghét nói láo và tôi không thể đứng tên trên một phong trào lấy sự lừa dối để bắt đầu.

Tôi cũng nói rõ hơn, Khi thấy phát động pt CDVN tôi rất vui và hết lòng ủng hộ . tôi cũng đọc Nội dung, thấy một số điều chưa hoàn thiện , tôi ko quan tâm và tôi tin là mọi người có thể cùng nhau xây dựng cho pt tốt hơn nhưng giờ đây khi phát hiện ra dối trá này tôi thấy thất vọng quá.

Tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm diễn biến của pt có sự thay đổi nào? Nhưng có nhiều blogger đã đặt câu hỏi cho quý vị nhưng chưa thấy trả lời xác đáng, như nhà văn Phạm Thị Hoài ,câu hỏi của nhà văn cũng là điều mà tôi quan tâm. Nếu pt mở ra chỉ để gây hồ nghi và thất vọng thì tôi thấy uổng quá, công lao đi tù của 2 người khởi xướng cũng thật vô ích. Mong những người có trách nhiệm suy xét ý kiến này.

Chúng tôi rất cảm ơn bác Nguyễn H. đã thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của mình, và tôn trọng quyết định của bạn, chúng tôi sẽ bỏ tên bạn ra khỏi danh sách phía trên. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn mong rằng bạn sẽ tiếp tục theo dõi phong trào và các hoạt động của nó trong tương lai để thấy chúng tôi có nói láo hay không.

Thay vào đó chúng tôi nhận được thư đăng ký tham gia của hai thành viên khác, đó là bạn Đông Du và Lê N. Lâm. Tên của hai bạn đã được cập nhật trong danh sách lần này, và rất mong các bạn hưởng ứng các hoạt động tương lai của phong trào.

23
Jul

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Lê Quốc Tuấn vào Mon, 07/23/2012 – 20:43.

Đùng. Bạn có thể đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam từ trang mạng này. Xin đọc Hướng Dẫn ở đây.

23
Jul

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Đông Du vào Mon, 07/23/2012 – 14:53.

Không biết có phải đăng ký ở đây không
Đông Du, sinh viên, TPHCM

18
Jul

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Nhị Vũ (khách viếng thăm) vào Wed, 07/18/2012 – 00:18.

NV chúc mừng các thành viên PTCĐVN , các bạn là những người tiếp tay cho pt được nhanh chóng lan tỏa trong tương lai gần nhất .

Jul

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Vương Đức Việt (khách viếng thăm) vào Sun, 07/15/2012 – 04:01.

Một việc làm tốt trong nhiều việc tốt mà các anh đã làm cho tổ quốc. Ngọn đuốc CDVN sẽ bùng cháy và soi sáng cho một tương lai VN tốt đẹp. Xin tri ân các anh và nguyện ủng hộ hết mình.

14
Jul

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi Hoa Xương Rồng (khách viếng thăm) vào Sat, 07/14/2012 – 17:15.

Cảm ơn các anh, những con người dũng cảm,dẫu biết rằng đấu tranh cho tự do, cho công lý, sẽ nhận được kết quả đau đớn, có khi tù đầy, cũng có khi phải hi sinh tinh mạng, gia đình và người thân cũng bị liên lụy nưa.Tôi hy vọng một vài tháng nưa, phong trào se có đông đảo người tham gia và phong trào CĐVN sẽ co chỗ đứng trong xã hội, và trong lòng mỗi người dân việt.
Cầu mong công lý và hòa bình, tự do và dân chủ sớm sẽ đến với dân tộc việt.

10
Jul

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi PNVN (khách viếng thăm) vào Tue, 07/10/2012 – 10:52.

Vạn sự khởi đầu nan, những bước đi đầu tiên là những bước đi khó khăn nhất. Mong tất cả những thành viên sáng lập sớm được phóng thích cùng với sự lớn mạnh của phong trào.

10
Jul

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi doanhhnd vào Tue, 07/10/2012 – 10:01.

Chào đón các thành viên mới đến với ‘dự án’ xây dựng Con đường Việt nam.

10
Jul

Re: Danh sách thành viên đăng ký tham gia Con Đường Việt Nam

Đăng bởi TL. Nguyễn (khách viếng thăm) vào Tue, 07/10/2012 – 08:20.

Cảm ơn các anh là những người tiếp theo duy trì Ngọn đuốc PTCĐVN sáng hơn, lan toả và không bao giờ tắt. Tôi ủng hộ phong trào CĐVN!

 

 

 

Bình luận về bài viết này