Nhìn góc độ khác về vụ án Lê Quốc Quân

Ngày 02/10, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hai bị cáo Lê Quốc Quân (sinh năm 1971, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Phạm Thị Phương (sinh năm 1982, trú tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) về tội “Trốn thuế” theo quy định tại Điều 161, khoản 3 – Bộ luật hình sự.

images

Kết quả, Tòa tuyên phạt bị cáo Lê Quốc Quân 30 tháng tù giam, bị cáo Phạm Thị Phương 8 tháng tù giam cùng về tội “Trốn thuế”, buộc truy nộp 645.225.197 đồng tiền thuế và phạt bổ sung theo quy định tại Điều 161, khoản 4 – Bộ luật hình sự với số tiền là 1.290.450.394 đồng.

Theo cáo trạng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam được thành lập từ tháng 4/2001 do Lê Quốc Quân làm giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của công ty. Lê Quốc Quân đã chỉ đạo Phạm Thị Phương, kế toán Công ty lập khống các hợp đồng môi giới thương mại, phiếu thu, phiếu chi khống cho chuyên gia, mua bán hóa đơn GTGT khống, sử dụng các hóa đơn, chứng từ bất hợp pháp để hạch toán…. để tăng chi phí quản lý doanh nghiệp, nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp. Tổng số chi phí khống công ty này đã kê khai và quyết toán thuế (trong 2 năm 2010 và 2011) là 2.580.900.790 đồng, trong đó ký hợp đồng môi giới thương mại khống là 1.750.000.000 đồng và sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống là 830.900.790 đồng. Tổng số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp đã trốn là 645.225.197 đồng, trong đó năm 2010 là 235.768.125 đồng, năm 2011 là 409.457.072 đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Thị Phương đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu. Bị cáo Lê Quốc Quân không thừa nhận nội dung cáo trạng và cho rằng bị cáo không có hành vi phạm tội “trốn thuế.”; Những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt tại phiên tòa, gồm Phạm Thu Hà, Trần Văn Thanh, Phạm Thị Huyền Trang, Nguyễn Thị Thơm và Vũ Thị Thịnh đều đã khai nhận “ký khống” hợp đồng, phiếu thu, chi tiền mặt đã có chữ ký của Lê Quốc Quân và dấu của Công ty Giải pháp Việt; Ngoài ra, Quân còn chỉ đạo Công ty kê khai khấu trừ 10% thuế thu nhập cá nhân cho “9 chuyên gia khống” là để hợp thức cho việc hạch toán chi phí. …Tòa kết luận, hành vi của các bị cáo thuộc trường hợp nghiêm trọng, vi phạm những quy định pháp luật của Nhà nước về thuế… Kết quả Lê Quốc Quân bị Tóa án tuyên phạt mức án 30 tháng tù giam. Mức án nhẹ hơn rất nhiều so với điều luật quy định, ở đây áp dụng vừa đủ để răn đe Quân và những kẻ đang làm ăn phi pháp khác.

–  Tuy nhiên, nhìn góc độ khác về vụ án Lê Quốc Quân: Có thể, mức án nhẹ hơn hoặc án treo nếu Lê Quốc Quân nhận thức được hành vi phạm tội, biết ăn năn hỗi cải. Hay không có những vấn đề làm cho Lê Quốc Quân “ảo tưởng” rằng mình là người nổi tiếng và sức mạnh bên ngoài can thiệp (cơ quan ngoại giao, lãnh sự các nước, tổ chức Việt Tân, chính khách nước ngoài, chức sắc Thiên chúa giáo…) để y sẽ được tự do, được tha tại tòa.

1. Lê Quốc Quân đã đẩy những người lương thiện làm công ăn lương vướng vòng xoay của hoạt động phạm tội, gia đình anh em gặp khó khăn, gây thêm nỗi đau mất mát cho gia đình họ. Những người như Quân luôn cho rằng mình là người tài giỏi, qua mặt được với cơ quan chính quyền và tìm mọi cách lách luật để trục lợi cá nhân; Quân không có ý thức khắc phục hậu quả, không nhận tội…; sử dụng tiền bạc để mua chuộc và sai khiến người khác hoạt động vi phạm pháp luật.

2. Hoạt động tham gia tổ chức Việt Tân, mong muốn lật đổ chế độ Việt Nam: Chúng ta ai cũng biết, Lê Quốc Quân tham gia tổ chức đảng Việt Tân và là một trong những nhân vật cốt cán tại Việt Nam. Việt Tân chỉ đạo Quân lập các “dự án” đầu tư kinh tế tại quốc nội nhằm mua chuộc, lôi kéo người chủ yếu là tín đồ theo đạo Thiên chúa tham gia tổ chức, nuôi lực lượng tại chỗ cũng như làm đầu mối chuyển tiền từ hải ngoại vào cho số chống đối chính quyền Việt Nam trong nước. Tập hợp lực lượng chống đối nhà nước phục vụ cho kế hoạch “Sang Sông”… mở công ty, VP Luật sư Quân và anh em; tổ chức huấn luyện tuyên truyền cơ sở Việt Tân trong nước và từ đó chấm chọn người “có năng lực” đưa ra nước ngoài huấn luyện …. Nhưng rất tiếc, có nhiều người đã cho rằng “Việt Tân muốn nổi tiếng nên đã nóng vội đưa người ra nước ngoài huấn luyện và sau đó không có phương án bảo vệ nên đã “giao đảng viên quốc nội” cho Công an cọng sản làm thịt”. Tội lỗi của Lê Quốc Quân rất nặng với tín đồ đang bị lao tù và thân nhân của họ. Điều đó thấy rõ qua việc, rất nhiều người làm theo chỉ đạo của Quân đã phải vào vòng lao tù như Thiếu tá Trần Anh Kim, nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải, ls Lê Công Định, thạc sỹ Nguyễn Tiến Trung, giáo sư Phạm Minh Hoàng, bác sỹ Lê Nguyên Sang, dân khiếu kiện Trần Thị Thúy, ông Nguyễn Thành Tâm, mục sư Dương Kim Khải, Đỗ Thị Minh Hạnh… và 14 thanh niên công giáo gồm: Hồ Đức Hòa, Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Nguyễn Đình Cương, Đặng Xuân Diệu, Thái Văn Dung, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Đặng Ngọc Minh, Trần Minh Nhật, Nguyễn Văn Oai, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc, và Lê Văn Sơn.

3. Hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc của Giáo xứ Thái Hà và giáo xứ Vĩnh Hòa, Giáo phận Vinh, Dòng Chúa cứu thế kỳ đồng. Không ít linh mục đã làm sai lời răn của Chúa. Đã tổ chức “Hiệp Thông” tuyên truyền xuyên tạc, kích động giáo dân nói chung và gia đình có người bị bắt bỏ tù vì hoạt động chống phá nhà nước… ủng hộ hoạt động vi phạm pháp luật của Lê Quốc Quân, tuyên truyền chống đối nhà nước Việt Nam, khiến tất cả giáo dân mọi miền mang tiếng xấu. Theo CQĐT, ngay sau khi cơ quan CSĐT phát hiện, khởi tố vụ án đã có một số cá nhân, tổ chức nước ngoài, chức sắc tôn giáo lên tiếng xuyên tạc vụ việc, kích động, đưa ra cái gọi là “thỉnh nguyện thư”, “đơn kiến nghị”, “đơn đòi trả tự do cho Lê Quốc Quân”… Rõ ràng, đây là những hành vi không thể chấp nhận được núp sau nó là các động cơ chính trị rõ ràng nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, gây phức tạp tình hình để trục lợi.

4. Các cơ quan ngoại giao, chính giới nước ngoài đã cố tình trắng trợn can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Đánh lận con đen từ con người phạm tội “Trốn Thuế”, trở thành một con người gọi là “đấu tranh” đòi dân chủ, công lý như: chức bảo Human Rights Watch, Tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF), nhóm Dân Biểu Ed Royce, Eliot Engel,  Loretta Sanchez;  Smith;  Zoe Lofgren;  Jack Kingston; Susan Davis, James Moran…đòi trả tự do cho Lê Quốc Quân. Kể cả Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cũng xía vào.

Sau Phiên tòa, Đại sứ Hoa Kỳ đã có thông cáo cho rằng: “Chúng tôi quan ngại sâu sắc về việc chính phủ Việt Nam kết tội và tuyên án 30 tháng tù về tội trốn thuế đối với luật sư nhân quyền và blogger Lê Quốc Quân. …”   Thưa đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và các cơ quan tổ chức, các vị dân biểu: Nếu ai cũng lợi dụng cái gọi là đòi “nhân quyền” để hoạt động trốn thuế tại Hoa Kỳ quý vị sẽ xử lý thế nào?, các vị cho họ thoải mái trốn thuế? hay các sẽ có biện pháp nào để thoát khỏi cảnh tiếp tục đóng của chính phủ như hiện nay của Hoa Kỳ?,. Chính Phủ Hoa Kỳ rất quan tâm tới việc thu Thuế bổ sung ngân sách, các vị còn truy thu cả những người mang quốc tịch Hoa Kỳ làm việc ở nước ngoài… khiến làn sóng xin thôi quốc tịch Hoa Kỳ đang nở rộ đó sao!… Các vị can thiệp cho người lợi dụng cái gọi là dân chủ, tự do, nhân quyền để tiến hành các hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam. Phải chăng nếu ai hô hào dân chủ, nhân quyền luôn luôn được Hoa Kỳ, các dân biểu, tổ chức nêu trên ủng hộ, nuôi dưỡng, tôn sùng, ca ngợi … dù họ phạm các tội như hiếp dâm, buôn bán ma túy, trộm cắp, khủng bố, buôn người…

Vụ án hình sự, trốn thế rõ ràng như vậy sao có nhiều cá nhân, tổ chức nước ngoài luôn có ác cảm với nhà nước Việt Nam, xuyên tạc, đổi trắng thay đen, lợi dụng nó để làm phức tạp tình hình chính trị cũng như nhiều vấn đề khác tại Việt Nam.

Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Chứng minh rằng, Tòa án Hà Nội đã không thèm quan tâm tới đơn thư, thỉnh nguyện, yêu cầu, đề nghị của bên ngoài vì: Các cá nhân, tổ chức nước ngoài không được can thiệp vào công việc nội bộ của một nhà nước độc lập có chủ quyền. Tòa án nhân dân Hà Nội đã thể hiện tính độc lập, nghiêm minh xét xử vụ án Lê Quốc Quân trốn thuế, vi phạm pháp luật Việt Nam theo đúng điều luật quy định, không hề có yếu tố chính trị như những kẻ xấu vu khống, không phụ thuộc vào tôn giáo hay can thiệp của ngoại bang. Tất cả mọi người đều bình đẳng trước pháp luật dù theo tôn giáo hay không.

Đây cũng là một cảnh báo, nếu các vị muốn tiếp tục được tôn trọng thì: Từ đây các quý vị “chính khách” đừng kiếm cớ xen vào chuyện nội bộ của nhà nước Việt Nam. “Một số chức sắc” Thiên chúa lợi dụng những vấn đề phạm tội của con chiên để xuyên tạc tình hình chính trị Việt Nam, kích động giáo dân làm càn, cổ sũy, tiếp tay cho các hoạt động chống đối nhà nước Việt Nam thì nên nhìn lại mình đừng để ảnh hưởng tới cuộc sống tốt đời đẹp đạo của toàn thể giáo dân và tính trong sáng, văn minh, đức độ của đạo Thiên Chúa.

 …………………………………………………………………………………………………..

Đỗ Nam Hải – không chịu đóng phạt, dù chỉ là 1 đồng !.

Nhân đọc ý kiến của Đỗ Nam Hải  trong bài trả lời phỏng vấn đài VAN tivi 55.2 cho rằng: “Công an 3 lần chặn bắt tôi dọc đường rồi đưa về đồn công an phường 9, quận Phú Nhuận. Cuối cùng, họ tống đạt cho tôi một Quyết định xử phạt hành chính. Số tiền phạt là 1,5 triệu đồng, với lý do cũ: “Vi phạm khi sử dụng internet”. Đây là lần thứ 7 tôi bị phạt như thế này, tính từ tháng 1 năm 2006 đến nay, với tổng số tiền phạt là 93 triệu đồng. Tất nhiên là tôi phản đối tất cả những quyết định như vậy và kiên quyết không chịu đóng phạt, dù chỉ là 1 đồng– Đỗ Nam Hải”  

Kính thưa Quý khán thính giả: Kỹ sư Đỗ Nam Hải, sinh năm 1959 tại Hà Nội. Chỗ ở hiện tại: 441 Nguyễn Kiệm–P.9– Q.Phú Nhuận– Sài Gòn.

 

Lý do để Đỗ Nam Hải không đóng tiền phạt vì:

 

1. Từ năm 2002 đến 2005 làm nhân viên Phòng tín dụng tại “Ngân hàng Sài Gòn”. Cuối năm 2005, Đỗ Nam Hải bị cho thôi việc và đến nay vẫn đang thất nghiệp, không có việc làm, không có đồng xu dính túi… (tội nghiệp qua, hu hu hu).

 

2. Trước đó, từ năm 1994 đến 2002, ăn bám vợ (Vợ tên Bùi Thị Kim Dung, sinh 1958 là giảng viên Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh), vợ bảo lãnh cùng con gái xuất cảnh sang sinh sống tại Australia lúc vợ Hải làm nghiên cứu Tiến sỹ chuyên ngành cơ khí. Trong thời gian sinh sống tại Australia, Đỗ Nam Hải làm nghề trông trẻ (trông con cho vợ làm nghiên cứu). Thời điểm này, Hải làm quen được với ông Hoàng Cơ Định (chủ tịch đảng Việt Tân tại Mỹ) và được người đẹp MATSUDA Hà Đông Xuyến “ngưỡng mộ”, tài trợ tiền bạc, gặp nhau “thân mật”. Đến năm 2005 người đẹp MATSUDA Hà Đông Xuyến về Việt Nam, gặp lại Hải, thuê khách sạn tại Phú Nhuận để cùng nhau “vui vẻ”, bà Dung vợ Hải biết được và đã chia tay. Cũng từ thời điểm này, Đỗ Nam Hải bị người đẹp MATSUDA Hà Đông Xuyến thấy Hải không còn giá trị lợi dụng nên đã “say goodbye” và “cắt ngồn viện trợ”.

 

3. Năm 2006, được linh mục Nguyễn Văn Lý, lm Phan Văn Lợi chiếu cố cho làm “thành viên Ban điều hành Khối 8406”. Nhưng do Hải lèm nhem tiền bạc của Khối 8406, không chuyển tiền cho dân oan, khiếu kiện nên bị linh mục Lý, linh mục Lợi quyết định cho Hải “ra rìa”, lại mất ngồn thu nhập.

 

4. Sau khi Điếu Cày đi tù, Đỗ Nam Hải đã làm quen với Dương Thị Tân (vợ đã ly dị của Điếu Cày) để động viên tinh thần, được bà Tân yêu mến, từng có những giây phút mặn nồng và chi phí tiền bạc cho sinh hoạt hàng ngày của Hải. Đỗ Nam Hải đã từng xả thân đánh “côn đồ” để bảo vệ người đẹp (anh đây bị vợ bỏ, em bị chồng ly dị). Thời gian trước, lợi dụng việc Nguyễn Ngọc Quang bị té xe, Hải đưa ra sáng kiến bằng kịch bản “chính quyền ám sát Nguyễn Ngọc Quang” (kịch bản này đã bị lộ do chính Hải nói ra sau khi Quang trốn qua Thái Lan không điện thoại về cảm ơn Hải, nên Hải bực tức, cho rằng Quang là loại người không biết ơn). Tưởng sẽ lặp lại kịch bản, sẽ được Dương thị Tân yêu quý hơn, Hải bày mưu, dàn dựngkịch bản “Điếu Cày mất tay” để cho Dương Thị Tân thông báo trên mạng làm nổi đình nổi đám. Tiếc thay, kịch bản bị phản tác dụng và cả nhân viện Đại sứ quán Hoa Kỳ ăn phải cái “tin Vịt” trên, nên Hoa Kỳ có ý kiến này kia với chính quyền Việt Nam và đã bị chính quyền Việt Nam dội cho gáo nước lạnh vào mặt. Dương Thị Tân bị phía Hoa Kỳ và cộng đồng mạng lên án, làm hại uy tín dân chủ. Quá bực tức nên Dương Thị Tân “đá đít” Đỗ Nam Hải… ĐNHải lại thêm một lần nữa mất nguồn thu nhập (nhưng ĐNH vẫn nuôi hy vọng một ngày nào đó sẽ sánh vai cùng Dương Thị Tân).

 

– Trang trải cuộc sống của Đỗ Nam Hải và gia đình hôm nay, là lương hưu mà chính quyền Việt Nam trả cho cha, mẹ y gọi là có công với cách mạng. (cha của Hải từng tham gia quân đội Việt Nam, quân tình nguyện miền Đông tại Campuchia. Mẹ là cán bộ bệnh viện Việt Đức Hà Nội đã nghỉ hưu).

 

Vì Đỗ Nam Hải “TRÊN RĂNG dưới CÀ TÚT”!,

 

………………….

Những thành tích Đỗ Nam Hải đối xử, góp phần phá hoại dân chủ:

 

Đỗ Nam Hải tuyên bố:

– “Nguyễn Thanh Giang – Hà Nội viết khá nhiều bài về những người đấu tranh dân chủ trong và ngoài nước như hòa thượng Thích Quảng Độ, bác sỹ Nguyễn Đan Quế, nhà báo Bùi Tín, nhà văn Vũ Thư Hiên… như có ý muốn ca ngợi họ. Tuy nhiên, …Nguyễn Thanh Giang và Nguyễn Gia Kiểng là những con Rắn độc…, nguyền rủa “gia đình Nguyễn Thanh Giang , dòng họ Nguyễn Tuyệt tự, tuyệt tôn”;

 

– Hà Sỹ Phu (nhà dân chủ Đà Lạt) là tiến sỹ nửa mùa;

– Tađêo Nguyễn Văn Lý, Phêrô Phan Văn Lợi là “kẻ cướp”… đã cướp công của Hải, lấy Khối 8406 là riêng của Tôn giáo.

 

– ông Lữ Phương: ông Lữ Phương (nguyên Thứ trưởng cách mạng lâm thời miền nan Việt Nam) rất đáng lên án, nghiên cứu Mác của Lữ Phương cũng chỉ là vô ích, Lữ Phương phất biểu rất tùy tiện chủ quan và rất vô trách nhiệm, rất đáng lên án, là kẻ tính toán một cách láu cá” (Đỗ Nam Hải)

 

Bình luận về bài viết này