Hà Sĩ Phu – thanh minh hay thú tội

Hoan hô!!!!

Cuối cùng thì kẻ mang danh “người quan sát” (bút danh khác của Hà Sĩ Phu) đã lên tiếng, cứ tưởng “người quan sát” vẫn “im lặng là vàng” đứng ngoài quan sát để tránh điều ong tiếngv ve.

IMG_0004

Nhưng mọi thứ đã thay đổi.

Chắc hẳn Hà Sĩ Phu phải thật sự cân nhắc mới buông lời lẽ cay cú khi ngụy tạo câu chuyện cùng nhà báo để viết bài “Sâu giữa đời…” loan tin trên báo mạng, chỉ cần đọc vài dòng đã thấy “nhà báo” mà HSP đề cập là HSP “phẩy”, đây cũng là trò mượn “ảo danh” truyền tải quan điểm cá nhân.

Rất tiếc, HSP ám chỉ này nọ, nhưng không chỉ đích danh, để hiểu rõ hơn điều HSP muốn nói, sau đây là một số điểm cần lưu tâm về bài viết.

Mâu thuẫn

Mở đầu, HSP thể hiện sự “bất ngờ” khi được nhà báo ghé thăm cùng “câu chuyện làm quà” là rất nhiều thông tin trên mạng nói xấu HSP, quá đỗi ngạc nhiên, HSP thốt lên! HSP cố thể hiện ngạc nhiên, tỏ vẻ ít quan tâm thông tin trái chiều về mình: “thật hả, mình cũng nhận được những email gửi vào hộp thư, chuyên bôi xấu anh em dân chủ và châm chọc cố gây mâu thuẫn, đánh phá dân chủ. Nhưng sự thật thì ít bịa thì nhiều, rồi suy luận, bóp méo…”

Nhưng cũng mạch tâm sự cùng nhà báo, cho thấy một HSP hoàn toàn khác, HSP “dốc bầu tâm sự” (kể tội) về kẻ nói xấu mình như “thuộc trong lòng bàn tay”.

Vậy mà không quan tâm ư?

“Vuốt đuôi”     

HSP biết không thể giấu kín, sự việc công khai trên báo mạng, đành hạ mình thể hiện hối lỗi, không ngừng xu nịnh kẻ khác, khéo léo viện dẫn lời của luật sư Dương Hà, cho rằng đây là chiêu trò…nhưng không dám nhắc tới lời lẽ từng xúc phạm Cù Huy Hà Vũ khi gọi CHHV là “phổi bò” nên có tính “bốc đồng”. Chưa hết, HSP tiếp tục dùng lời lẽ xu nịnh nhóm 72, lấy lòng Bùi Minh Quốc…

Thừa nhận có mâu thuẫn – bất đồng                  

Trước hàng loạt thông tin được bạch hóa trên blog Hồ Sơ Dân Chủ, khiến HSP lần đầu công khai thừa nhận nhóm Thân hữu Đà Lạt có mâu thuẫn: “ngay trong mấy người chúng mình cũng mỗi người một kiểu, nhiều điểm cũng rất khác nhau, tranh luận với nhau nảy lửa, nên bị người ta lách vào, châm chọc đủ kiểu mười mấy năm nay…”; hay bất đồng với nhóm 72 “chuyện ấy âm ỉ từ lâu, mấy lần mình cũng định nói thêm điều gì đó để tránh hiểu lầm, nhưng…”

Sợ!

Mặc dù, giữ thói lộng ngôn, nói năng hầm hồ, suy diễn, suy đoán thiếu căn cứ, nhưng qua cách thể hiện cho thấy HSP đang rất “sợ”! Sợ mọi người biết HSP nói xấu người khác, do đó bài viết nói nhiều vấn đề, nhưng loanh quanh, ám chỉ…không chỉ ra đích danh nguồn tài liệu (blog HSDC).

Vì, HSP sợ đọc giả biết bộ mặt thật của chính mình.

Phùng Quang Minh

Tháng 7/2013

Có một phản hồi

  1. Quả thật, HSP đã dở lại còn gàn.
    Già rồi còn dại.
    Chắc hẳn HSP bức xúc vì có người nói xấu mình, nhưng HSP nên suy ngẫm câu “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”.
    THấm thía lắm!
    Phạm Hưng
    Khối 1706

Bình luận về bài viết này